Dụng cụ pha cà phê Syphon nghệ thuật pha chế đẳng cấp

Bình pha cà phê syphon được phát mình vào những năm 1870s bởi một bà nội trợ người Pháp và một kỹ sư hàng hải người Scotland. Cà phê được chiết xuất theo nguyên lý áp suất kết hợp bình chân không. Nó đã được cải tiến rất nhiều lần nhưng có một yếu tố quyết định không bao giờ thay đổi: bình syphon tạo ra một tách cà phê tinh tế và giống như trà đạo của Nhật Bản vậy. Bạn có thể cảm thấy nó khá kiểu cách, nhưng với chúng tôi đây là một trong những cách pha cà phê tuyệt vời nhất để bạn có thể thưởng thức được hương thơm của từng loại cà phê.


Quan sát quá trình chiết xuất cà phê từ bình pha cà phê Syphon sẽ đánh thức tất cả các giác quan của bạn. Bạn có thể thấy được sự kết hợp giữa khoa học và nghê thuật cà phê trong từng hoạt động của bình. Bạn nhìn thấy những hoạt động khoa học diễn ra, bạn ngửi thấy hương thơm tươi và tinh khiết của cà phê, bạn chạm vào và di chuyển những chiếc bình… đó thực sự là một trải nghiệm thật tuyệt cho những người yêu cà phê.

Có thể bạn quan tâm: máy ép trái cây giá rẻ

Cách pha cà phê bằng bình pha Syphon

Bước 1: Chuẩn bị màng lọc

Sau khi đã ngâm màng lọc trong nước ấm ít nhất 5 phút, gắn màng lọc vào bình hình trụ. Trên màng lọc có một sơi dây có gắn móc, móc vào thành dưới của ống.

Bước 2: Châm nước vào bình hình cầu


Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chuẩn bị sẵn nước nóng và đổ nước nóng vào bình hình cầu, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian đun sôi nước. Lượng nước cần dùng khoảng 300ml.

Bước 3: Lắp hoàn chỉnh syphon và bật bếp


Lắp bình hình trụ vào bình hình cầu. Sau đó đặt bếp (bếp đi kèm với bộ dụng cụ pha cà phê syphon) ở dưới bình hình cầu rồi bật bếp.

Bước 4: xay cà phê

Xay lượng cà phê khoảng 20-25g. Độ mịn cà phê tùy thuộc vào bộ phận lọc mà bạn đang sử dụng:

Màng lọc vải: từ mịn đến trung bình - min

Màng lọc giấy: trung bình - min đến trung bình

Màng lọc kim loại: thô đến trung bình - thô

Do phần lớn loại bình pha cà phê syphon phổ biến ở Việt Nam có màng lọc bằng vải, bạn nên xay cà phê ở độ mịn trung bình - mịn (mịn hơn pha drip, pourover).

Bước 5: cho cà phê vào bình hình trụ rồi khuấy đều


Khi nước đã bắt đầu dâng lên được khoảng 2/3, cho cà phê vừa xay vào bình hình trụ rồi khuấy đều.

Bước 6: tắt bếp và chờ cà phê chảy xuống

Khi khuấy cà phê xong, bạn nên giảm lửa nhỏ lại. Khi nước ở dưới bình hình cầu đã gần cạn, tắt bếp.

Và bạn chỉ cần chờ thêm một chút nữa để cà phê thẩm thấu từ trên xuống dưới bình hình cầu. Để đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể dùng khăn ướt chườm xung quanh bình hình cầu để làm chênh lệch nhiệt độ, làm cho cà phê chảy xuống nhanh hơn.


Bình cà phê Syphon Hario cho phép bạn kiểm soát được độ đậm của cafe hương thơm của cà phê được lưu giữ kín trong bình cầu trong suốt, tác động đến vị cà phê và tạo ra một thứ vị cà phê sắc nét, hương thơm vô cùng thuần khiết và mạnh mẽ. Độ chua và độ đắng của cà phê cũng được giảm tối thiểu, cho bạn cảm giác dễ chịu nhất khi thưởng thức.

Liên hệ: CMshop - Thế Giới Dụng Cụ Cà Phê 
Hotline: 0912.444.290
Email: cmshop.thegioidungcucaphe@gmail.com
Địa chỉ: Số 40 B ngõ 23 đường Giang Văn Minh - Quận Ba Đình - TP.Hà Nội 

Xem thêm: bán máy xay cafe

Có thể bạn quan tâm:

dụng cụ cafe 4324967180768173398

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Quảng cáo

Bài đăng phổ biến

item