Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ly cà phê của bạn


Một ly cà phê ngọn phải đảm bảo được đầy đủ tiêu chuẩn về hương và vị, độ sánh, màu nước cà phê đều phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định, Và việc để có được một ly cà phê hoàn hảo bạn phải tuân theo các yếu tố sau:

Cỡ xay của cà phê cũng là một yếu tố quan trọng quyết đinh đến hương và vị của cà phê. Tùy vào từng dụng cụ mà bạn sử dụng để pha mà sẽ có các kích cỡ khác nhau. Chất lượng cà phê được xay ra càng tốt độ đều mịn càng cao càng tiếp xúc được với nước nóng các hương vị và tinh dầu cần thiết trong cà phê được giải phóng nhanh hơn nhiều hơn.



Có thể bạn quan tâm: Mua may pha ca phe o dau?

Một yếu tố khác ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng espresso, đó chính là nhiệt độ nước được sử dụng để pha chế. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nhiệt độ chính là thủ phạm gây ra những tách espresso kém chất, nó xảy ra thường xuyên hơn cả việc bạn xay hạt cà phê với kích cỡ không đúng. Nhiệt độ tối ưu là 95°C – 203°F. Chúng tôi đã thấy có những loại máy có nhiệt độ khác biệt nhau lên tới 12°C trong một vài phút (có thể do công suất không đủ). Nếu bạn xay không đúng kích cỡ hạt cà phê hay là loại cà phê bạn đang sử dụng quá dở thì bạn có thể thay thế – sửa chữa được, nhưng nếu bạn mua một chiếc máy kém chất lượng thì làm kiểu gì cũng không sửa được.



Áp suất nồi hơi và nhiệt độ nồi hơi có liên quan trực tiếp với nhau nên bằng cách điều chỉnh áp suất (hoặc sử dụng một cặp nhiệt điện) các kỹ thuật viên có thể điểu chỉnh nhiệt độ/áp suất của nồi hơi. Điều này sẽ tác động lên nhiệt độ của nước ở phần grouphead. Bạn có thể hiểu đơn giản là nước được chứa ở nồi hơi, và ngay ở phần đầu (grouphead) chỗ pha espresso cũng có một chỗ chứa nước, khi nước ở phần đầu được sử dụng để pha espresso thì nồi hơi sẽ đẩy nước tới làm đầy trở lại.

Ve sinh may pha ca phe của bạn thường xuyên. Nếu cà phê của bạn tươi mới, nhưng máy pha không được vệ sinh thì ly cà phê của bạn tạo ra nó sẽ có mùi cũ, hoặc ẩm mốc. Mục tiêu của bạn là phải loại bỏ tất cả những bã cà phê còn sót lại và những loại dầu từ tất cả các thiết bị của bạn. Nếu bạn không làm sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, ly cà phê của bạn có hương vị cũ và khét của cà phê cháy.

Có thể bạn quan tâm:

máy pha cà phê 8135466171881724196

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Quảng cáo

Bài đăng phổ biến

item